Theo Hãng tin BBC, nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ và Anh cho thấy trà xanh có thể đóng vai trò tích cực chống lại vi-rút HIV.

Chè xanh giúp kìm hãm HIV
Theo đó, nhóm nghiên cứu đã phát hiện một hợp chất tên
pigallocatechin gallate (EGCG) có tác dụng ngăn ngừa việc HIV xâm nhập
vào các tế bào của hệ thống miễn dịch bằng cách chiếm chỗ trước.
Một khi EGCG nối kết với tế bào miễn dịch thì không còn chỗ trống để
HIV có thể len vào được. Theo Đại học Sheffield (Anh), kết quả nghiên
cứu cho thấy uống trà xanh có thể giảm nguy cơ nhiễm HIV cũng như làm
chậm sự lan truyền HIV trong cơ thể, giúp cải thiện tình trạng của những
người có HIV.
H.G