(ANTĐ) - Nhóm nghiên cứu Nhật Bản - quê hương của “Trà đạo” khuyên các quí ông hãy uống 5 cốc trà xanh mỗi ngày (hoặc nhiều hơn thế) để giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Nghiên cứu này đã được đăng tải trên tuần san về dịch tễ học của Mỹ.
 |
| Uống 5 cốc trà xanh mỗi ngày để giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tiền liệt tuyến |
Các
nhà phân tích đã phát hiện ra rằng, nguy cơ mắc bệnh ung thư tiền liệt
tuyến ở quí ông sẽ thấp hơn 50% nếu như họ uống 5 cốc trà trở lên mỗi
ngày so với những người chỉ uống 1 cốc hoặc ít hơn.
Tuy nhiên điều này không có nghĩa rằng chắc chắn bạn sẽ
không bị mắc bệnh ung thư nếu như bạn uống trà xanh mỗi ngày mà không
có biện pháp khác để tự bảo vệ mình.
Nhưng kết quả hiện tại cho thấy trà xanh đã mang lại hi vọng giảm thiểu nguy cơ bị ung thư dành cho quí ông.
Trên thực tế, các nhà khoa học Nhật Bản đã tiến hành
điều tra dựa trên 49.920 nam giới từ độ tuổi 40 đến 69 trên đất nước
mình từ năm 1990 đến năm 1993 và tiếp tục theo dõi sức khỏe của các "ứng
viên" trên đến tận năm 2004.
Trong suốt thời gian đó, những người đàn ông này đã
được uống trà xanh với các mức độ ít nhiều khác nhau. Kết quả cho thấy
404 người chớm có triệu chứng bệnh, 114 người đã mắc bệnh, 271 người đã
phải sống cách li và 19 người khác đang được chuẩn đoán lại.
Nguyên nhân là chất catechin, một chất chủ yếu có trong
trà xanh đã kiểm soát các estosterone- một hoocmôn có ở nam giới có thể
gây ra ung thư tuyến tiền liệt.
Trong quá trình thực hiện, các nhà khoa học cũng phát hiện ra rằng, nam giới ở châu Âu thường mắc bệnh này hơn ở châu Á.
Có thể là do thói quen uống trà xanh tại các nước châu Á phổ biến hơn, trong khi đa số người châu Âu chỉ quen uống café.
Thu Minh (theo Tân Hoa xã)